Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Bảng phố màu trong thiết kế nội thất được nhà thiết kế săn đón


Sự phối màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng hài hòa, đẹp làm một trong những công trình. Nếu bước vào một căn phòng chỉ thấy có duy nhất 1 màu bạn sẽ cảm thấy sự tẻ nhạt, trái ngược khi bước vào căn nhà nội thất có tone màu chính nổi bật, và các tone màu  tạo điểm nhấn sẽ ấn tượng hơn nhiều. Trong năm 2016 này, Pantone Color Institute đã đưa ra dự đoán về 9 bảng  phối màu nội thất được các kiến trúc sư “ săn đón”

Natural Forms (Tự nhiên)

Xu hướng hiện nay người ta hướng đến tự nhiên nhiều hơn. Màu sắc tự nhiên gồm có màu sắc rõ ràng, tone màu có nguồn gốc tự nhiên có thể kể đến như màu đất sét, màu da cừu, màu be, màu gỗ, màu xanh lá cây, xanh navy… Những màu này đã được ưa chuộng trong năm 2015, tiếp tục lên ngôi trong 2016.  Chứng tỏ các màu sắc tự nhiên chưa bao giờ hết “hot” trong thiết kế nội thất văn phòng và nội thất nhà ở.


Dichotomy (Tương phản)

 Sự tương phản luôn luôn gây ấn tượng rất mạnh. Bảng phối màu tương phản cá tính, độc đáo gồm những gam màu tạo nên tính tương phản trong một dày, có sự đối lập nhau, hút mắt từ lần đầu  nhì thấy như  kim loại bạc, màu vàng nắng và xanh coban  kết hợp với một số màu dịu mát hơn của cùng một tone.

 Emphemera (Nhẹ nhàng)

Trong một vài năm gần đây những gam màu nhẹ nhàng, tinh tế cũng được khá nhiều lĩnh vực nghệ thuật như thời trang, kiến trúc, nội thất sử dụng. Năm 2016 gam màu này vẫn lọt “ top” . Tiêu biểu là những màu sắc đậm chất Pastel, bảng màu Emphemera  sẽ pha trộn những màu sắc thái dịu nhẹ  như màu xanh nhạt, hồng phấn, xanh mint…hoặc một số gam màu trung tính như màu be. Khi bước vào căn phòng có thiết kế nội thất như vậy ta luôn có cảm giác nhẹ nhàng, bình yên.

Lineage (Truyền thống)


Bảng màu truyền thống khi sử dụng trong thiết kế nội thất sẽ  tạo nên vẻ đẹp cổ điển xen lẫn hiện đai, vừa mới mẻ vừa hoài  niệm rất độc đáo.  Bạn hãy nghĩ khi bảng màu kết hợp màu xanh hải quân truyền thống, màu đen hay màu be với những màu tươi sáng khác như đỏ, tím, xanh ngọc sẽ là mảnh đất màu mỡ để các nhà thiết kế nội thất sáng tạo.

 Soft Focus (Êm dịu)

Vẫn đặc trưng bởi sự nhẹ nhàng, tinh tế bảng màu Soft Focus lại ở một trạng thái khác so với Emphemera. Những gam sắc này khá mỏng manh có thể kể đến như xám, ghi, xanh rêu, lam nhạt… vừa cũ kĩ, vừa hoài niệm khá giống phong cách vintage.

Bijoux (Lấp lánh)

Đây là bảng màu lấp lánh, được pha trộn trên nhiều tone khác nhau của màu ngọc, đá quý và trang sức tự nhiên tạo nên một không gian sang trọng, hoàng gia. Được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất cổ điển

Merriment (Vui vẻ)

Bảng phố màu này rất thích hợp khi thiết kế nội thất trong phòng trẻ em, bởi nó đem lại một không gian vui tươi, sinh động kích thích trí tưởng tượng của trẻ. Đó là những gam màu như cam, hồng tím, xanh lá cây, xanh nước biển… , cách phố màu này linh hoạt và đa dạng, đúng như tên gọi Merriment, mang lại sự hứng khởi cho những người sống trong đó.

Footloose (Thư giãn)

 Bảng màu Footloose sẽ gợi cho bạn đến cảm giác tự do, phòng khoáng. Sắc xanh lam, xanh da trời, xanh hải quân xem với màu cát, màu đất… là những màu của bảng phối màu này. Footloose  vô cùng thích hợp với những căn hộ chung cư, nhà  những nơi có không gian hẹp sẽ khiến người ta cảm thấy bí bách, căng thẳng. Những gam màu này sẽ giải tỏa bớt phần nào tâm lí đó.

Mixed Bag (Hỗn hợp)


Cái tên đã nói đến sự sáng tạo, phá cách, khi thiết kế nội thất với bảng phối màu này. Mixed Bag là phong cách dự theo những họa tiết chiết trung phong phú của hình động vật houndstooth (rang cưa), hoa lá phối hợp đầy ngẫu hứng  với những màu sắc độc và lạ. Một bảng màu ấm áp, rực rỡ mang đậm chất nhiệt đới không thể bỏ qua cho những người năng động,c á tính. Ta có thể thấy bảng màu này trong phong cách bohemian.


1 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay, Like nè. Nhân tiện, nếu bạn nào mà cần thi công nhà đẹp hay đặt mua Bàn Thờ hay là muốn Thi công nội thất Tphcm thì ghé thăm bên mình nè nha ^^

    Trả lờiXóa

Ads Inside Post